RẢNH RỖI THÌ LÀM GÌ? – TNE Models
RẢNH RỖI THÌ LÀM GÌ?

RẢNH RỖI THÌ LÀM GÌ?

Bạn không muốn thời gian rảnh của mình trở nên vô nghĩa.

Bạn là người muốn tận dụng mọi thời gian rảnh để làm những việc bạn tăng sáng tạo, năng lượng và nhiệt huyết.

Sau đây sẽ là vài gợi ý giúp bạn tận dụng cũng như tận hưởng thời gian rảnh rỗi của mình.

1. Đọc sách

 Khi chúng ta bù đầu với công việc thì sẽ không còn thời gian nào để đọc và trau dồi kiến thức, vì vậy những lúc như thế này hãy tự làm giàu bằng vốn sống, kiến thức của mình bằng việc đọc sách. 

Bất kì cuốn sách gì cũng có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ và tạo ra những ý tưởng mới cho cuộc sống hay công việc sắp tới.

2. Đi bộ thư giãn

Đây là một hình thức tập thể dục và giúp chúng ta lấy lại tinh thần rất tốt.

Nếu công việc của bạn đang áp lực, ý tưởng đang kẹt vào ngõ cụt thì đi bộ là cách giải tỏa căng thẳng, tìm ra cách giải quyết cho công việc và là cách tốt nhất để lên ý tưởng sáng tạo đó.

Thử tưởng tượng một buổi chiều đi tản bộ dưới những bóng râm, thấy vài đứa bé đang nô đùa ở sân thì bạn cũng thấy phần nào thấy thời gian rảnh của mình nhanh chóng trôi qua đúng không nào.

3. Thiền

Có thể vài người nghe đế thiền cảm thấy mệt mỏi, nhưng bộ môn này chẳng cần cao siêu đâu. Chỉ cần tìm một không gian yên tĩnh, ngồi khoanh chân một chỗ và tập trung cho hơi thở của mình.

Chỉ cần tập trung cho hơi thơ từ 3 đến 5 phút bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt như được sạc đầy năng lượng trở lại.

4. Tìm kiếm một sở thích

Bạn đã thử tìm sở thích của mình trong thời gian rảnh rỗi chưa?. Đã có người từng nói "Hãy tìm kiếm 3 sở thích của bạn: một cái để kiếm tiền, một cái để bạn phát triển và một cái để sáng tạo".

Bạn nghĩ sao về những người có đam mê như : Chơi Lego, mô hình gỗ cơ học, nuôi cây cảnh, nuôi chim, sưu tầm đồ gỗ,.. Thật ra có thể những đam mê đó sẽ kiếm ra tiền, phát triển bản thân hoặc để sáng tạo. Dù mục đích là gì đi chăng nữa thì nó vẫn rất có lợi cho bản thân đúng không nào.

5. Tham gia các hoặc hoạt động tình nguyện

Hãy tận dụng thời gian rảnh để tham gia các hoạt động tình nguyện thay vì ngồi lướt web. Bạn sẽ thấy hài lòng với cuộc sống này hơn khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, dĩ nhiên năng lực tích cực cũng sẽ xuất hiện khi bạn vừa làm những điều ý nghĩa.

Trên đây là cách giúp bạn trả lời cho câu hỏi "Rảnh rỗi thì làm gì?". Hi vọng TNE đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn để sử dụng thời gian rảnh của mình một cách hợp lý.

 

 

← Bài trước Bài sau →