QUÀ TẶNG Ý NGHĨA – TNE Models
TẶNG QUÀ KHÔNG PHẢI LÀ NGHĨA VỤ

TẶNG QUÀ KHÔNG PHẢI LÀ NGHĨA VỤ

Khi muốn thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến những người đặc biệt trong các dịp lễ, tết người ta thường trao cho nhau những món quà ý nghĩa. Nhưng theo thời gian, “ý nghĩa” của những món quà dần bị thay thế bởi vật chất và hình thức. Điều đó phần nào khiến cho giá trị của những món quà dần biến thành nghĩa vụ. Vậy, thế nào là quà tặng ý nghĩa? Hãy cùng tụi mình tìm hiểu ý nghĩa riêng của những món quà tặng trong bài viết này nhé.

1. Thế nào là quà tặng ý nghĩa?

Ý nghĩa ở quà tặng không nằm ở giá trị vật chất hay tiền bạc, mà chính là ở tấm lòng và tâm ý của người tặng. Khi nhận một món quà, bạn có cảm thấy được sự chân thành và tình cảm kết tinh trong nó? Nếu sâu trong bạn có thể hài lòng và ấn tượng với món quà vừa được tặng, thì chắc chắn đó là món quà thật sự có ý nghĩa.

Tóm lại, quà tặng ý nghĩa là những món quà được trao gửi cùng sự chân thành của tình cảm và sự chăm chút cho món quà của người tặng. Để khi nhận được, đó là cả một niềm vui, một kỉ niệm đẹp mỗi khi nhớ về.

2. Cách chọn quà tặng ý nghĩa dành tặng những người đặc biệt

2.1. Tìm hiểu người được tặng quà

Những món quà mang ý nghĩa tinh thần, trải nghiệm chắc chắn sẽ khác với những món quà vật chất đơn thuần. Với quà vật chất, bạn chỉ cần quan tâm món quà nào đắt tiền, hình thức đẹp, không cần đầu tư công sức cũng như chắt chiu từng chút… Nhưng để tặng được một món quà ý nghĩa thì đó là cả một quá trình không hề đơn giản.

Trước hết, bạn phải hiểu được người nhận quà của mình có sở thích, đam mê gì, hào hứng với những phong cách nào. Từ đó, bạn mới có thể lựa chọn được món quà đem lại ấn tượng tốt với đối tượng. Bởi khi bạn đã đặt cả cái tâm của mình trong việc lựa chọn, họ sẽ cảm nhận được tình cảm đặc biệt bạn gửi gắm trong đó. Tặng quà là một nghệ thuật, người tặng quà cũng là một nghệ nhân.

QUÀ TẶNG Ý NGHĨA

2.2. Một món quà độc nhất vô nhị

Người nhận sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi sở hữu một món quà manh đặc tính “hiếm”. Không phải là món quà đại trà có thể dễ dàng mua ở bên ngoài. Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một món quà mang tính cá nhân hóa, chỉ dành riêng cho mình, chỉ thuộc về duy nhất chính bản thân mình?

QUÀ TẶNG ĐỘC NHẤT

 

2.3. Một món quà handmade

Khi toàn ý thực hiện một món quà do chính tay bạn làm ra, bạn chăm chút từng chi tiết nhỏ, hoặc tìm những món quà handmade  không bị đụng hàng, chắc chắn đó sẽ là món quà đặc biệt nhất. Chẳng những mang ý nghĩa thời gian, mà món quà ấy còn sẽ được trân quý trong chính thâm tâm của người nhận, vì những sự trải nghiệm, công sức, chân thành lắng đọng trong nó.

QUÀ TẶNG HANDMADE

 

2.4. Một món quà mang tính nghệ thuật

Hãy làm cho những món quà tặng ý nghĩa của bạn có chút gì đó phù hợp với xu hướng đời sống hiện đại nhưng cũng không kém phần nghệ thuật. Món quà của bạn sẽ không phải nằm ở trong một góc tủ hoặc dưới gầm giường, mà sẽ được đặt tại vị trí đẹp nhất, bổ sung hoàn thiện không gian sống và làm việc của người được tặng.

QUÀ TẶNG NGHỆ THUẬT

 

2.5. Một món quà thiên về trải nghiệm hơn là vật chất

Theo nghiên cứu từ Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania đã chỉ ra: Những món quà mang tính trải nghiệm sẽ giúp người nhận cảm giác có mối liên hệ gần hơn với người tặng.

Dù mục đích tặng quà của bạn là gì, là tặng cho người đặc biệt, cho sếp, cho đồng nghiệp hay những người kém thân thiết hơn, thì một món quà mang thiên hướng trải nghiệm vẫn sẽ là cầu nối để gắn kết chúng ta lại với nhau nhiều hơn.

QUÀ TẶNG TRẢI NGHIỆM

 

3. Gợi ý một số món quà tặng ý nghĩa

Bạn đã sẵn sàng để gửi tặng những món quà đến đối phương của mình chưa? Dưới đây là 1 số món quà ý nghĩa để bạn có thể tham khảo lựa chọn.

3.1. Quà tặng ý nghĩa theo sở thích của người được nhận

Không gì vui hơn khi nhận được món quà mà mình yêu thích. Do đó, hãy dành thời gian quan sát cảm nhận đối tượng của bạn đang quan tâm đến điều gì nhé. Tặng họ những món quà như vậy, chắc chắn họ sẽ cảm nhận được sự trân trọng đến từ bạn. Đây là điều có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc gắn kết mối quan hệ mà bạn trân trọng.

3.2. Quà tặng đa chức năng

Một món quà khi được nhận, không chỉ để trưng bày, mà còn có những công năng khác như phục vụ giải trí, thỏa mãn đam mê, tăng sự trải nghiệm, hay phát triển tư duy, kích thích sự tìm tòi ham học hỏi đối với các bạn nhỏ, hoặc trở thành những dụng cụ cần thiết của các chị em…

Mách bạn những món quà đặc biệt có tại các bộ sưu tập mô hình của tụi mình, phù hợp với rất nhiều mục đích, đối tượng cũng như các công năng khác nhau.

Quà tặng ý nghĩa, nó đơn giản như vậy đấy. Nhưng lại đong đầy tâm ý gửi đến người nhận. Chắc hẳn giờ đây bạn đã biết được cách lựa chọn sao cho phù hợp nhất rồi đúng không? Đừng ngần ngại thể hiện tâm ý của mình nhé!

BỘ SƯU TẬP TNEMODELS DÀNH CHO NGƯỜI ĐẶC BIỆT

Bài sau →