ĐỪNG ĐỂ VIỆC TẶNG QUÀ TRỞ THÀNH NGHĨA VỤ – TNE Models
ĐỪNG ĐỂ VIỆC TẶNG QUÀ TRỞ THÀNH NGHĨA VỤ

ĐỪNG ĐỂ VIỆC TẶNG QUÀ TRỞ THÀNH NGHĨA VỤ

Hãy nhớ lại xem lần gần đây nhất bạn đã tặng người thân của mình món quà gì? Họ có còn sử dụng hay nhắc về món quà đó với bạn nữa không?

Món quà tuyệt vời nhất không phải phụ thuộc vào giá trị vật chất, phản ứng tích cực và cảm giác hài lòng chỉ xảy ra phần lớn đến từ ý nghĩa của món quà.

Những món quà khi gửi đi đều mang kèm thông điệp nhắn gửi hay một ý nghĩa nào ẩn sâu bên trong nó.

Ngày nay bạn thấy rằng rất nhiều người quý trọng các món quà handmade, mang dấu ấn cá nhân hơn là những món quà mang giá trị vật chất. Đây là một trong những lý do người càng giàu họ càng thích sưu tầm đồ cổ - không phải vì nó nằm ở giá trị mà là những đồ vật ấy đều mang dấu ấn của thời gian.

Nhưng gần đây theo năm tháng các món quà được trao đi thường trở thành nghĩa vụ lúc nào không hay, điển hình nhất là vào các ngày lễ thì mạng xã hội trở thành đề tài bàn tán của các quý ông khi không biết tặng gì hoặc có “quá nhiều” ngày trong năm phải tặng quà cho các chị em phụ nữ.

Các anh chàng có rất nhiều lý do “phải tặng quà”: Vì năm nào, dịp nào cũng phải tặng nếu năm nay không tặng lại khiến vợ không vui, giận dỗi, đoán già đoán non… Dưới đây có thể là vài tình huống hài hước nhưng khiến bạn suy nghĩ rất nhiều về việc tặng quà cho xong nghĩa vụ mà không quan tâm đến cảm xúc của người được nhận.

 

VÌ VẬY NẾU ĐÃ CÓ KẾ HOẠCH TẶNG QUÀ HÃY TẶNG MÓN QUÀ THẬT SỰ Ý NGHĨA

Bạn có thể xem thêm cách cách để chọn món quà ý nghĩa tại đây: https://tnemodels.com/blogs/news/qua-tang-y-nghia

Đã cất công chuẩn bị các món quà để tặng vậy thì hãy giành một chút thời gian nghĩ xem nên tặng quà gì thật sự ý nghĩa. Nếu một người không quan tâm đến những yếu tố bạn muốn gửi gắm trong món quà thì dù quà tặng có giá trị vật chất cao cũng không làm thay đổi được những phản ứng của họ.

Một tình huống cụ thể là, nếu bạn theo phong cách thể thao, cá tính nhưng lại được tặng 1 món quà là đồ công sở nghiêm túc, liệu bạn sẽ phản ứng như thế nào khi nhận được?

← Bài trước Bài sau →