QUY TẮC BÀY TRÍ THÔNG MINH CHO KHÔNG GIAN NHÀ HẸP – TNE Models
QUY TẮC BÀY TRÍ THÔNG MINH CHO KHÔNG GIAN NHÀ HẸP

QUY TẮC BÀY TRÍ THÔNG MINH CHO KHÔNG GIAN NHÀ HẸP

Bạn đang ở trong một không gian hẹp nhưng lại muốn “ăn gian” thị giác của mình để trông nhà mình rộng rãi hơn, giống như những hình trên mạng mà mình từng thấy

Nhà cửa bạn bừa bộn nhưng khi có khách tới bạn thường “đổ lỗi” cho không gian nhà mình không được rộng rãi

Hiện nay các hộ gia đình có diện tích nhỏ chiếm phần nhiều trên thị trường, vì vậy đó cũng không phải là lý do quá khó để bạn phá vỡ những suy nghĩ “Nhà đẹp do rộng rãi” –  từ đó có thể tận hưởng những phút giây cực kỳ thoải mái khi ở ngay chính không gian của mình.

Hãy tham khảo các quy tắc dưới đây để bạn có thể sử dụng không gian hẹp của mình một cách cực kỳ hợp lý nhé:

1. Vứt các vật dụng không dùng đến

Nếu bạn hay có thói quen giữ lại các đồ vật mà 2-3 năm bạn không sử dụng đến thì hãy thay đổi thói quen xấu này đi nhé. Hãy tính toán rằng mỗi m2 tại không gian của mình có ý nghĩa như thế nào, việc tặng hoặc cho 1 ai cần dùng đến đồng nghĩa với việc bạn đã giải phóng 1 lượng lớn không gian của mình rồi đó.

2. Sử dụng cùng tone màu cho không gian

Màu sắc đồng nhất cùng tone màu sẽ giúp không gian của bạn đồng nhất và điều đó khiến bạn có thể đánh lừa thị giác của mình đấy. Nếu không gian của bạn với quá nhiều màu sắc và thiết kế sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp.

3. Thiết kế lại đèn, ánh sáng trong nhà

Với không gian chật hẹp bạn chỉ nên chiếu ánh sáng từ trên xuống tại 2 khu vực: bàn làm việc và 4 phía của góc phòng. Ngoài ra ánh sáng trong nhà phải được dùng từ dưới hắt lên trần nhà.

Điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy nếu ánh sáng chiếu từ trên xuống trực tiếp vô mặt người thì sẽ khiến cho mình cảm thấy nhức mắt, sản sinh cảm giác chật chội và bị trấn áp.

4. Quy tắc cao thấp

Ở trong một căn phòng nhỏ nhưng đồ gia dụng của bạn lại toàn cỡ lớn, điều này sẽ khiến không gian thêm chật. Bởi vậy hợp lý nhất là chọn đồ gia dụng có kích cỡ nhỏ, thấp và đa chức năng.

5. Càng giản đơn càng tốt

Đây là nguyên tắc dù là không gian lớn hay nhỏ đều phải được áp dụng. Hiện nay rất nhiều gia đình đi theo xu hướng tối gian thiết kế mang tính hiện đại này, chỉ cần thể hiện những vật dụng cơ bản và thiết yếu nhất trong không gian sống sẽ giúp bạn tạo nên một không gian gọn gàng, ngăn nắp. Dĩ nhiên điều này sẽ giúp cho không gian của bạn rộng hơn rất nhiều đó.

Không gian hẹp hay rộng không quan trọng, quan trọng là bạn bày trí không gian sống của mình như thế nào để lúc nào cũng muốn trở về thay vì la cà quán cà phê hoặc nhà bạn bè, đồng nghiệp

Đồ trang trí phù hợp với mọi loại không gian xem tại:

https://tnemodels.com/collections/do-trang-tri-dang-cap-cho-khong-gian-song-cao-cap

← Bài trước Bài sau →